Thứ Ba, 30/04/2024, 19:57

TVCreate 2022: Những thông điệp ý nghĩa về đại dịch qua cách nhìn của sinh viên

Xem thêm

Ngày 14/6, Vòng chung kết cuộc thi TVCreate 2022 đã diễn ra xúc động, mang đến những thông điệp ý nghĩa về đại dịch Covid-19. Cuộc thi tạo sức hút nhờ sự đầu tư từ ý tưởng, nội dung đến hình ảnh của các bạn sinh viên. 

Cuộc thi Sáng tạo Phim Quảng cáo TVCreate 2022 là sân chơi học thuật thường niên do Ngành Marketing của Khoa Kinh tế – Quản trị, Trường Đại học Hoa Sen tổ chức, dành cho những ai yêu thích quảng cáo và marketing.

Vòng chung kết cuộc thi TVCreate 2022 diễn ra thành công.

Năm nay, cuộc thi quay trở lại với quy mô lớn hơn, dành cho tất cả các bạn trẻ từ 18 – 24 tuổi trên phạm vi toàn quốc. Trong đó có nhiều bạn sinh viên đến từ các trường đại học như: Trường Đại học Hoa Sen, Đại học Công nghệ thông tin – ĐHQG TP.HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học RMIT, Đai học FPT…

Với chủ đề “Cất bước – Tiếp bước” lấy ý tưởng từ bối cảnh đại dịch COVID-19, các nhóm thí sinh đã khéo léo lồng ghép những thông điệp, giá trị tích cực về những áp lực “hậu Covid”, sự mất mát, những tình cảm gia đình, tình yêu thương, sự sẻ chia và đặc biệt là những tia hy vọng của tương lai… dưới lăng kính nghệ thuật độc đáo. Mỗi thước phim đều được các đội thi đầu tư về ý tưởng, hình ảnh và nội dung để chạm đến những cảm xúc của người xem.

Những thông điệp ý nghĩa về đại dịch được trình bày qua cách nhìn của sinh viên.

Sau khi trải qua 4 vòng thi với với hơn 50 đội dự thi và gần 100 kịch bản gửi về cho chương trình, 6 tác phẩm xuất sắc nhất đã bước vào Vòng chung kết thuyết trình và phản biện với Hội đồng giám khảo.  

Kết quả chung cuộc, Giải nhất và giải kỹ thuật quay xuất sắc thuộc về nhóm WILSON với tác phẩm “Người tiếp nối người”. Đây là sản phẩm được đánh giá cao từ góc máy quay, cách chuyển cảnh đến nội dung câu chuyện, các chi tiết đặc tả. Mỗi nhân vật trong thước phim đều mang một câu chuyện và tâm sự khác nhau nhưng đều bắt nguồn từ đại dịch Covid-19. Bốn nhân vật tạo thành một câu chuyện vòng tròn khép kín cùng hình ảnh gia đình quây quần bên mâm cơm ở cuối phim quảng cáo chính là thông điệp ý nghĩa dành cho khán giả.

Tác phẩm “Người tiếp nối người” của nhóm WILSON đạt giải nhất chung cuộc và giải kỹ thuật quay xuất sắc. 

Ngoài ra, Giải nhì thuộc về nhóm YIP Film với tác phẩm “Video của ba”, Giải ba thuộc về nhóm OCEAN với tác phẩm “Trở lại để viết tiếp hành trình”, Tác phẩm “Bức Tường” của nhóm Chim Ruồi và tác phẩm “Không ai bị bỏ lại” của nhóm The Hunt là 2 nhóm đạt giải khuyến khích, Giải triển vọng thuộc về nhóm Phim Nhà Mần với tác phẩm “RISE”.

Ban giám khảo cuộc thi TVCreate 2022 ấn tượng với những tác phẩm dự thi. 

TVCreate 2022 là sân chơi để thí sinh thể hiện những cá tính, khả năng sáng tạo không giới hạn của mình. Cuộc thi đã tạo môi trường học tập thông qua các trải nghiệm thực tế, giúp các bạn trau dồi kỹ năng làm phim quảng cáo và thực hiện kế hoạch truyền thông cùng những chuyên gia đầu ngành. Từ đó, mang đến cho sinh viên những trải nghiệm trọn vẹn nhất về quy trình thực hiện và quảng bá một phim quảng cáo.

Nhi Nguyễn

 

 

 

Bài viết mới