Thứ Ba, 30/04/2024, 12:03

Vừa ra mắt, MV Sashimi của Chi Pu đã bị tố đạo nhái

Xem thêm

Chi Pu hiện đang khiến khán giả xôn xao với MV ca khúc mới – “Sashimi”. Tuy nhiên cư dân mạng lại nhận ra MV mang giai điệu, concept khá giống một nhóm nữ nổi tiếng Hàn Quốc – Orange Caramel.

Tối 9/9, Chi Pu chính thức ra mắt MV Sashimi, một ca khúc của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền và đạo diễn bởi Đinh Hà Uyên Thư. Trong MV, Chi Pu vào vai một cô chủ tiệm sashimi mời khách đến thưởng thức các món ăn hấp dẫn trong cửa hàng của mình. Chi Pu cho thấy sự đầu tư và chăm chút khá kĩ ở phần trang phục và trang điểm, làm tóc với 6 layout khác nhau: từ thuỷ thủ mặt trăng, cô gái Nhật Bản đến những tạo hình như món ăn sashimi…

Phần lời của ca khúc được Hứa Kim Tuyền viết khá kì lạ, lấy ý tưởng từ các món ăn Nhật Bản: ‘Ở đây em có rất nhiều loại sushi/ Anh thích đồ nướng có thể gọi yaki/ Anh thích đồ hấp có thể gọi mushi/ Anh thích ăn tươi nuốt sống thì/ Ở đây chúng em có sashimi…’.

“Sashimi” mang đậm giai điệu điện tử với phần beat dồn dập khiến người nghe như chìm trong “bữa tiệc” của những giác quan. Tuy nhiên, vẫn như mọi lần, mặc dù âm nhạc được khen ngợi nhưng ca từ và phần trình diễn của Chi Pu vẫn khiến khán giả quan ngại về con đường ca hát trong tương lai của cô.

Ngay sau khi phát hành không lâu, MV “Sashimi” đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về việc lời bài hát chứa nhiều từ ngữ mang hàm ý nhạy cảm. Đặc biệt là cụm “Sashimi kimochi” được nhắc đi nhắc lại nhiều lần khiến người nghe phải “đỏ mặt” vì “kimochi” trong tiếng Nhật thường đi liền với ý nghĩa không mấy trong sáng.

chi pu

Chưa dừng lại ở đó, dường như sợ khán giả không hiểu hết được ẩn dụ “sashimi” được mời gọi suốt MV là gì, Chi Pu đã có cho thêm phân đoạn dài hơn một phút gần cuối MV để diễn tả cho thật rõ ý. Đó là phân đoạn để cô gái nằm giữa đạo cụ biểu tượng đôi đũa, với những hình ảnh này, đạo diễn MV và Chi Pu khẳng định, hình ảnh sashimi xuyên suốt ca khúc chính là cô gái, là người phụ nữ.

Cũng có nghĩa, toàn bộ nội dung lyrics hướng tới là sự chào mời, mời gọi đàn ông của cô gái với người đàn ông hãy “ăn tươi nuốt sống”, “cửa em thì không khóa đâu”…

Cộng thêm phần phục trang bó sát, vũ đạo gợi cảm, nội dung của “Sashimi” dường như chỉ có một thông điệp duy nhất về sự gợi dục, thông điệp này lại được chuyển tải qua hệ thống lyrics nông cạn, giọng hát hời hợt.

Không chỉ vậy, rất nhiều khán giả đã chỉ ra concept tiệm sushi cùng các món ăn Nhật Bản của Chi Pu trong MV Sashimi có rất nhiều điểm tương đồng với MV Catallena của girlgroup Kpop Orange Caramel ra mắt hồi năm 2014. Được biết, sản phẩm “Catallena” của Orange Caramel cũng từng được xây dựng dựa trên hình ảnh về những viên sushi hay sashimi.

Không những thế, giai điệu cũng mang tiết tấu dồn dập, thể hiện tinh thần vui tươi, tinh nghịch của bài hát. Với sự thành công của “Catallena” tại thị trường âm nhạc Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung, hầu như mỗi lần fan Kpop nhắc đến nhóm đều sẽ nhớ ngay đến sản phẩm này.

Trước đó, ngay khi vừa tung poster giới thiệu MV, Chi Pu cũng bị chỉ trích vì tư thế tạo dáng giống với Lisa (BLACKPINK) trong LALISA.

Hiện, ca khúc và hình ảnh trong MV “Sashimi” của Chi Pu được chia sẻ rộng khắp các diễn đàn âm nhạc với nhiều chỉ trích.

Theo Tạp chí SHTT & Sáng tạo – Thanh Hà

 

 

 

Bài viết mới