Thứ Ba, 30/04/2024, 7:40

Sản phẩm bảo hiểm phi tập trung lần đầu tiên ra mắt

Xem thêm

Bảo hiểm Nami Insurance ứng dụng công nghệ blockchain, biến rủi ro thành cơ hội trong hoạt động giao dịch tài sản số đầu tiên trên thế giới.

Nami Insurance đang bước vào giai đoạn đầu tiên “Proof of Concept” tại Việt Nam. Đây là một giao thức hedging – phòng vệ giá ứng dụng công nghệ blockchain nhằm cung cấp bảo hiểm giá trị tài sản số phi tập trung cho người dùng.

“Proof of Concept” là 1 trong 4 giai đoạn phát triển của Nami Insurance trước khi ra mắt đầy đủ chức năng và hệ sinh thái các sản phẩm tài chính phi tập trung của Nami Foundation, nối tiếp các sản phẩm trước đó như Nami Exchange, Nami Future.

Giao diện website Nami Insurance. Ảnh chụp màn hình

Giao diện website Nami Insurance. Ảnh chụp màn hình.

Với Nami Insurance, người dùng được quyền lựa chọn loại tài sản cần bảo hiểm, đặt khoản ký quỹ phù hợp với mức giá cần bảo hiểm và kỳ hạn bảo hiểm. Đổi lại, người dùng sẽ nhận được khoản chi trả bảo hiểm tương ứng khi tài sản chạm mức giá đã thiết lập trước đó.

Là một sản phẩm phi tập trung, tất cả quy trình của Nami Insurance được hoạt động minh bạch và tối ưu, giúp người dùng hiểu rõ cách dòng tiền lưu chuyển cũng như khả năng chi trả của dự án thông qua dữ liệu On-chain của từng hợp đồng thông minh.

Dự án được vận hành dựa trên một quy trình khép kín với các “Pool” bảo hiểm, gồm Pool Ký quỹ và Pool Chi trả, tương ứng là các hợp đồng thông minh được tạo lập công khai. Mỗi Pool là một thành phần quan trọng trong chu trình vận hành tuần hoàn.

Ở phiên bản “Proof of Concept”, Nami Insurance kết nối đa mạng lưới trên 5 ví tiền điền tử phi tập trung phổ biến nhất, biến rủi ro của người dùng thành lợi nhuận thông qua việc áp dụng cơ chế bảo hiểm vào hai sản phẩm chủ chốt là Tài sản giao ngay (Spot) và Vị thế phái sinh không kỳ hạn (Futures)…

Giao diện mua bảo hiểm Nami Insurance. Ảnh chụp màn hình

Giao diện mua bảo hiểm Nami Insurance. Ảnh chụp màn hình.

Nami Insurance không giữ tài sản (Non-Custodial) và luôn hướng tới việc bảo vệ giá trị tài sản của người dùng. Với mỗi hợp đồng khi được thực thi, hệ thống sẽ tự động khoá lượng tài sản ký quỹ và tài sản hoàn trả bảo hiểm tương ứng trong hợp đồng thông minh.

Khi kết thúc các điều kiện của hợp đồng, người dùng được đảm bảo nhận đầy đủ các tài sản như thông tin đã được lưu trữ. Ngoài ra, để đảm bảo nguồn tài chính, các Pool luôn sẵn sàng chi trả cho các hợp đồng thỏa điều kiện.

Nami Foundation cũng ra mắt các quỹ tài chính riêng cho Nami Insurance và các sản phẩm trong hệ sinh thái nói chung, là Nami Insurance Fund và Nami Foundation Fund.

Nami Insurance ra mắt trong bối cảnh kinh tế và tài chính thế giới được mô tả đầy đủ bằng từ “VUCA” – Volatility (nhiều biến động), Uncertainty (bất định), Complexity (phức tạp) và Ambiguity (mơ hồ). Tuy nhiên, bất chấp thực tế toàn cầu đôi phần làm mất đi sự tin tưởng của nhiều nhà đầu tư, thị trường này được đánh giá có nhiều tiềm năng.

Sau nhiều năm vận hành tổ chức và trải qua các biến động của thị trường, CEO Nami Foundation Giáp Văn Đại cho biết: “Thích nghi, linh hoạt, phân quyền, minh bạch là hướng đi và giải pháp phù hợp cho tổ chức trong trạng thái VUCA hiện nay.

Do đó, tôi đã đưa ra khái niệm DAFI (Decentralize – Adaptability – Financial) để làm nền móng xây dựng Nami Foundation cũng như Nami Insurance”.

CEO kiêm Nhà sáng lập Nami Foundation Giáp Văn Đại và đội ngũ tại nơi làm việc. Ảnh: Nami Foundation

CEO kiêm Nhà sáng lập Nami Foundation Giáp Văn Đại và đội ngũ tại nơi làm việc. Ảnh: Nami Foundation.

Được thành lập vào năm 2017 tại Singapore, tiền thân là Nami Corp, Nami Foundation phát triển các sản phẩm tiên phong, sáng tạo trong ngành Crypto và Blockchain.

Công ty cũng duy trì triết lý hoạt động công bằng bình đẳng, hướng đến cộng đồng và sự độc lập tài chính cho người dùng bằng việc hỗ trợ các công cụ tài chính cho họ trong giai đoạn thị trường nhiều khó khăn. Tìm hiểu thêm tại đây.

(Nguồn: Nami Insurance)

 

 

 

Bài viết mới