Thứ Bảy, 27/04/2024, 1:10

Bosch Rexroth giới thiệu hệ sinh thái AIoT trong buổi tọa đàm CafeTech 2024

0

Ngày 20/1/2024, Bosch Rexroth Việt Nam đã giới thiệu các giải pháp tiên tiến và mới nhất về Công nghệ Tự động hóa ctrlX và ứng dụng của nó tại buổi tọa đàm “Ứng dụng AI trong tự động hóa sản xuất” tổ chức bởi Hội Tự động hóa TP.HCM tại Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Doanh nghiệp TP.HCM (CSED).

Tọa đàm “Ứng dụng AI trong tự động hóa sản xuất”.

Với hơn 15 năm thành lập và phát triển, Bosch Rexroth với mục tiêu cách mạng hoá nền Công nghiệp Tự động hóa Nhà máy tại Việt Nam đã mang đến cho người tham dự những giải pháp đột phá và tân tiến nhất tại phiên tham luận.

Giải pháp và ứng dụng của Bosch Rexroth được thiết kế đặc biệt để cho phép các thiết bị phối hợp một cách dễ dàng, hiệu quả và kết nối, thúc đẩy các ngành công nghiệp tại Việt Nam dần chuyển đổi và trở thành các nhà máy tự động, thông minh và năng suất.

“Giải pháp của chúng tôi không đòi hỏi các nhà máy phải cải tạo và biến đổi hoàn toàn 100%. Thay vào đó, chúng tôi sẽ ứng dụng và tích hợp các giải pháp sáng tạo của mình một cách mượt mà giúp máy móc dễ sử dụng, tự động, linh hoạt và hiệu quả hơn.

Với sự tận tâm đối với tính thích nghi và sáng tạo này, Bosch Rexroth quyết tâm sẽ khiến bản thân trở thành một tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp tự động hóa, củng cố vị trí hàng đầu của chúng tôi trong lĩnh vực giải pháp Tự động hóa Nhà máy.” – ông Lê Hoàng Việt, Giám đốc Bosch Rexroth Việt Nam cho biết.

Một sản phẩm nổi bật trong buổi tọa đàm lần này của Bosch Rexroth là sự ra mắt của công nghệ ctrlX AUTOMATION, một sản phẩm đại diện cho tương lai của tự động hóa. Bằng giải pháp nhằm đưa các máy móc trở nên dễ sử dụng như chiếc điện thoại thông minh, công nghệ ctrlX AUTOMATION giúp tối ưu hoạt động, giảm chi phí kỹ thuật và phụ tùng lên tới 30 – 50% cho quá trình vận hành nhà máy.

Hệ thống tự động hóa ctrlX hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất và chế tạo máy bằng cách tích hợp một hệ thống sẵn sàng khai thác giá trị từ công nghệ IoT và AI, giúp họ tiến bộ và đạt được ưu thế trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đi trước đón đầu xu hướng công nghệ của tương lai.

Bên cạnh đó, công nghệ ctrlX AUTOMATION cung cấp một loạt các ngôn ngữ lập trình, bao gồm lập trình PLC để điều khiển thiết bị, cũng như các tùy chọn lập trình nâng cao trong C / C ++, Python và Java cho các ứng dụng cao cấp. Giải pháp cũng hỗ trợ nhiều giao thức kết nối, tạo điều kiện tích hợp liền mạch và trao đổi dữ liệu hiệu quả giữa các thành phần tự động hóa khác nhau.

Đại diện Bosch Rexroth chia sẻ tại buổi tọa đàm CafeTech 2024.

Ông Huỳnh Phong Phú, Giám đốc ban Tự động hóa Bosch Rexroth Việt Nam chia sẻ thêm: “Chúng tôi tin rằng thị trường Việt Nam nắm giữ chìa khóa để mở ra các cơ hội cho mô hình Nhà máy thông minh cho khu vực Đông Nam Á.

Khi bối cảnh công nghiệp của đất nước phát triển, chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cho nền công nghiệp địa phương với các giải pháp toàn diện và công nghệ tiên tiến. Mục tiêu nhằm tối ưu hóa hoạt động, nâng cao năng suất và dẫn đầu trong cuộc đua cạnh tranh toàn cầu và trở thành đối tác đáng tin cậy cho các giải pháp tự động hóa tại Việt Nam.”

Với lịch sử hơn 225 năm thành lập trên toàn cầu, Bosch Rexroth được công nhận là đối tác đáng tin cậy cho các giải pháp tự động hóa sáng tạo và bền vững. Thông qua buổi tọa đàm, Bosch Rexroth tái khẳng định cam kết thúc đẩy ngành sản xuất và hỗ trợ các nhà sản xuất trên hành trình hướng tới tăng năng suất, giảm thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và tăng trưởng bền vững.

Kelvin Nguyen

Trường Đại học Hoa Sen mở thêm 4 ngành mới năm 2024

0

Trường Đại học Hoa Sen dự kiến tuyển sinh 4,000 chỉ tiêu đối với 33 chương trình đào tạo bậc đại học theo 4 phương thức xét tuyển, trong đó 60% chỉ tiêu bằng phương thức xét tuyển học bạ THPT. Được biết, trong năm 2024, trường tuyển sinh thêm 4 ngành học mới.  

Trường Đại học Hoa Sen mở thêm 4 ngành mới năm 2024.

Cụ thể, trường ĐH Hoa Sen (HSU) xét tuyển theo 4 phương thức tuyển sinh cho 33 chương trình đào tạo thuộc các khối ngành Kinh tế – Quản lý, Thiết kế Nghệ thuật, Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ và Khoa học xã hội.

Phương thức 1 là xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT năm 2024. Phương thức 2 xét tuyển kết quả học bạ THPT. Phương thức 3 xét tuyển thẳng vào trường. Phương thức 4 xét tuyển trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Quốc gia Tp.HCM 2024.

Đối với phương thức xét tuyển học bạ THPT, thí sinh lựa chọn một trong các hình thức xét tuyển sau: xét tuyển trên kết quả học tập (học bạ) 3 năm THPT không tính học kỳ 2 của lớp 12 hoặc xét tuyển trên kết quả học tập (học bạ) 3 năm THPT hoặc xét tuyển theo tổ hợp môn.

TS.Phan Thị Việt Nam, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Hoa Sen cho biết, năm nay trường dự kiến tuyển sinh thêm 4 ngành mới là ngành Công nghệ thông tin Việt – Nhật, Ngôn ngữ Trung Quốc, Luật và Truyền thông đa phương tiện.

Với ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại HSU, bên cạnh việc sử dụng tiếng Trung vào giao tiếp phục vụ cho công việc hàng ngày, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung còn được cung cấp, trang bị kiến thức chuyên sâu về văn hóa Trung Quốc qua nhiều môn học chuyên ngành như: Tiếng Trung thương mại, văn hoá kinh doanh, đất nước học Trung Quốc, kỹ năng biên -phiên dịch…

Chương trình cũng mang đến cho sinh viên cơ hội học tập và trải nghiệm thực tế thông qua các đề án thực hành, cuộc thi, CLB Tiếng Trung, giúp sinh viên phát triển kỹ năng ngôn ngữ, giao tiếp và hiểu biết sâu sắc về môi trường kinh doanh và xã hội Trung Quốc. Đặc biệt, sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc khóa 2024 sẽ có cơ hội nhận các suất học bổng giá trị từ các doanh nghiệp và được hưởng mức học phí đặc biệt 45 triệu/năm.

Thí sinh tìm hiểu về các ngành học mới của Đại học Hoa Sen.

Đối với ngành Luật, chương trình đào tạo được nhà trường xây dựng trên cơ sở có tính kế thừa các chương trình đào tạo tiên tiến của các cơ sở đào tạo Luật trong cả nước và nước ngoài; phù hợp với xu thế hội nhập hiện nay. Các môn học trong chương trình đào tạo có tính ứng dụng cao, một số môn học được xây dựng và giảng dạy bằng tiếng Anh.

Với phương pháp đào tạo hiện đại, đội ngũ giảng viên giỏi mang tới cho sinh viên một môi trường học luật không khô khan, giàu thực tiễn cùng trải nghiệm ngành nghề một cách chuyên nghiệp.

Với thế mạnh về đội ngũ đào tạo, chương trình Truyền thông đa phương tiện, trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng thực hành trong các lĩnh vực biên tập phim ảnh, thiết kế kỹ xảo trong quảng cáo truyền hình sản xuất các sản phẩm audio, video, truyền thông số.

Sinh viên được hỗ trợ các phương tiện kĩ thuật tiên tiến, hiện đại để có thể hoàn thành các môn học một cách hiệu quả và chuyên nghiệp nhất. Nhiều môn học của ngành yêu cầu sinh viên phải thực hiện các dự án thực giúp các bạn có cơ hội tìm hiểu hoạt động thực tế và va chạm với các thử thách nghề nghiệp.

Ngành Truyền thông đa phương tiện giúp các bạn sinh viên có cơ hội tìm hiểu hoạt động thực tế và va chạm với các thử thách nghề nghiệp.

Đối với ngành Công nghệ thông tin Việt – Nhật, chương trình giúp sinh viên phát triển các kỹ năng chuyên môn như lập trình, phân tích, thiết kế, phát triển ứng dụng, áp dụng công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu, dữ liệu lớn; cũng như kỹ năng mềm như ngoại ngữ (tiếng Nhật), phong cách làm việc kiểu Nhật…

Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin Việt – Nhật có thể đảm nhận các công việc như kỹ sư phát triển phần mềm, thiết kế website, cán bộ vận hành, quản trị hệ thống mạng và công nghệ thông tin.

Anna Vi

BenThanh Tourist khẳng định thành công với ‘cú đúp’ giải thưởng lớn

0

Ngày 18/1/2024, BenThanh Tourist được vinh danh “Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2023” và “Top 10 công ty du lịch uy tín năm 2023”.

BenThanh Tourist nhận giải thưởng “Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2023”.

Các bảng xếp hạng được công bố dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá theo chuẩn mực quốc tế của Vietnam Report dưới sự tư vấn của các chuyên gia trong và ngoài nước.

“VNR500 – Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam” xếp hạng doanh nghiệp dựa trên tổng doanh thu cùng các tiêu chí khác như tổng tài sản, tổng số lao động, tốc độ tăng trưởng, lợi nhuận và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông. 

“Top 10 công ty uy tín” của ngành du lịch sẽ được đánh giá và xếp hạng theo các tiêu chí như: Năng lực tài chính, Uy tín truyền thông và Kết quả khảo sát khách hàng, nhóm đối tượng nghiên cứu cùng nhận định của các chuyên gia trong ngành.

Góp mặt trong bảng xếp hạng “VNR500 – Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam” và “Top 10 công ty du lịch uy tín” của năm 2023 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của BenThanh Tourist để chinh phục khách hàng và khẳng định vị thế hàng đầu của thương hiệu trên thị trường du lịch.

BenThanh Tourist góp mặt trong bảng xếp hạng “Top 10 công ty du lịch uy tín” năm 2023.

Vượt qua các thách thức và biến động phức tạp của thị trường năm 2023, BenThanh Tourist đã đạt được nhiều thành công ấn tượng. Tổng doanh thu và lợi nhuận của công ty trong năm 2023 tăng lần lượt 14% và 50% so với cùng kỳ năm trước.

Hầu hết các lĩnh vực kinh doanh chính của công ty đều hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh được đề ra, có mức tăng trưởng khá cao. Trong đó, doanh thu khối dịch vụ Lữ hành tăng 29% và doanh thu khối Nhà hàng khách sạn tăng 43% so với cùng kỳ 2022.

Năm 2024 đánh dấu cột mốc kỷ niệm 35 năm ngày thành lập BenThanh Tourist (9/12/1989 – 9/12/2024). Công ty đặt mục tiêu hoàn thành kế hoạch kinh doanh được đề ra, tạo lập các thành tích kinh doanh ấn tượng để tạo đà đột phá cho chặng đường phát triển sắp tới.

Với cam kết không ngừng sáng tạo và nâng cao chất lượng dịch vụ, BenThanh Tourist tích cực chủ động tìm kiếm các nguồn khách hàng mới, các thị trường du lịch tiềm năng, đồng thời đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm du lịch để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa.

Ngoài các tour du lịch truyền thống, các chuỗi tour du lịch theo chủ đề đang trở thành thế mạnh của công ty. Sản phẩm bao gồm các nhóm tour du lịch xanh, hòa mình với thiên nhiên; du lịch hành hương tâm linh, du lịch mùa lễ hội, du lịch theo mùa hoa anh đào, mùa lá đỏ, du lịch siêu tiết kiệm và du lịch cao cấp… được khách hàng đón nhận tích cực.

Công ty tạo tiếng vang trên thị trường với nhiều sản phẩm đặc sắc như tour du lịch siêu tiết kiệm Nhật Bản, chương trình đặc biệt “Tour of the year 2024” khám phá xứ sở hạnh phúc Bắc Âu…

Bước sang tháng đầu tiên của năm 2024, BenThanh Tourist liên tục cho ra mắt chùm tour “Lễ đầu xuân” với khoảng 60 chương trình du lịch trong và ngoài nước, ghé thăm các điểm đến nổi tiếng, lồng ghép các điểm đến tâm linh nổi tiếng để du khách có thể viếng thăm và cầu mong một năm mới an khang hạnh phúc.

Bên cạnh đó, chùm tour “Thưởng ngoạn mùa hoa anh đào 2024” với hành trình khám phá các thiên đường hoa anh đào nổi tiếng thế giới như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Tây Tạng và  châu Âu… hứa hẹn đem lại những kỳ nghỉ tuyệt vời cho du khách.

David Nguyen

67% nhân sự cấp cao Việt Nam lạc quan về triển vọng được tăng lương vào năm 2024

0

Theo Khảo sát Lương 2024 do Robert Walters – Tập đoàn tư vấn tuyển dụng chuyên nghiệp hàng đầu thế giới – thực hiện gần đây, trước những thách thức về kinh tế, thị trường tuyển dụng Việt Nam vẫn có nhiều tín hiệu tích cực và thể hiện sự lạc quan trong năm 2024.

Bất chấp một số bất ổn trong năm mới, lương cho nhân sự các ngành vẫn được kỳ vọng sẽ duy trì với mức tăng ổn định. Chế độ Lương thưởng cạnh tranh, chính sách phúc lợi nâng cao và cơ hội làm việc linh hoạt sẽ là những ưu tiên hàng đầu của ứng viên ở hầu hết các ngành khi tìm việc, bên cạnh yếu tố  an toàn chức nghiệp.

Ở một góc nhìn khác, các nhà tuyển dụng đánh giá cao các ứng viên có kỹ năng hợp tác tốt với đối tác và doanh nghiệp, đồng thời đề cao tính bền vững và CSR (trách nhiệm xã hội) trong tuyển dụng. Các ngành có nhu cầu tuyển dụng cao như Tài chính – kế toán, Sản xuất – Kỹ thuật, Bán hàng – Tiếp thị và Nhân sự (HR) dự kiến sẽ có mức tăng lương tốt.

Tự tin tiến về phía trước

Vượt trên những biến động của nền kinh tế trong năm qua, thị trường tuyển dụng trong nước được dự báo có một năm đầy hứa hẹn. Điển hình, 59% nhân sự thuộc tất cả các lĩnh vực tại Việt Nam được khảo sát bày tỏ sự quan tâm lớn với các cơ hội nghề nghiệp mới trong 12 tháng tới. Xu hướng này được thúc đẩy bởi nhu cầu nâng cao các quyền lợi trong công việc của người lao động.

03 yếu tố quan trọng được cân nhắc hàng đầu của họ bao gồm chế độ Lương thưởng hấp dẫn, chiến lược nâng cao phúc lợi cho nhân sự của doanh nghiệp và khả năng linh hoạt trong hình thức làm việc (từ xa hoặc kết hợp).

Có một sự thật thú vị rằng, 67% nhân sự cấp cao được khảo sát tin rằng mức lương của họ sẽ tăng lên nếu chuyển việc – Điều này phản ánh rõ nét niềm tin của người lao động vào thị trường việc làm trong nước.

Hơn thế nữa, 62% nhân sự cấp cao được hỏi cũng bày tỏ sự lạc quan về khả năng tìm được cơ hội làm việc mới thuộc ngành nghề của họ. Trong bối cảnh đó, cải thiện phúc lợi và cơ hội phát triển nghề nghiệp vẫn là yếu tố then chốt để các nhân sự chuyên môn cao đưa ra quyết định về việc “đi hay ở” trong năm 2024.

Tăng Lương và chuyển trọng tâm tuyển dụng

Cùng với triển vọng tích cực của thị trường tuyển dụng, 62% doanh nghiệp tại Việt Nam đang có kế hoạch tăng lương dành cho các nhân sự cấp cao, với mức tăng dự kiến dao động từ 15% đến 25% đối với nhân sự chuyển việc.

Trọng tâm tuyển dụng đã chuyển sang các ứng viên có kỹ năng hợp tác tốt với đối tác và doanh nghiệp, đồng thời, đánh giá cao khả năng vận dụng linh hoạt và liền mạch chuyên môn kỹ thuật với những hiểu biết chiến lược. Trên thực tế, năng lực hợp tác sẽ là yêu cầu chính trong nhiều vai trò trong năm 2024. Nhu cầu này nổi bật nhất trong lĩnh vực Pháp lý và Tài chính cũng như Nhân sự.

Hơn nữa, các công ty đang chú ý nhiều hơn đến các giá trị và cam kết của họ đối với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) trong quá trình xây dựng thương hiệu và quy trình tuyển dụng của họ. Theo ông Phạm Tuấn Phúc – Giám đốc điều hành của Robert Walters Việt Nam, các trọng tâm này không chỉ nâng cao uy tín của công ty mà còn thúc đẩy văn hóa làm việc tích cực, gắn kết nhân viên và thu hút nhân tài phù hợp với các giá trị chung.

Theo đó, ông Phúc dự đoán: Xu hướng nổi bật trong năm tới của các doanh nghiệp là đo lường và báo cáo tác động của các sáng kiến CSR cũng như sử dụng công cụ kỹ thuật số để quảng bá các sáng kiến này, từ đó thể hiện rõ ràng cam kết của doanh nghiệp đối với các tác động xã hội.

Một trong những kết luận quan trọng của cuộc khảo sát vừa qua là việc các doanh nghiệp có sự quyết đoán cao trong công tác tuyển dụng sẽ có nhiều cơ hội để thu hút nhân tài hơn. Do đó, ông Phúc cũng đề xuất các doanh nghiệp nên tập trung tối ưu hoá quy trình và làm rõ tiêu chí tuyển dụng để đẩy nhanh việc đưa ra quyết định. Ngoài tốc độ, các công ty nên ưu tiên tạo ra trải nghiệm tích cực cho ứng viên bởi điều này ảnh hưởng đáng kể đến danh tiếng của công ty và hình ảnh của thương hiệu về lâu dài.

Ông cũng Phúc gợi ý thêm rằng, các công ty nên tuyển dụng dựa trên tiềm năng của ứng viên để có thể tiếp cận nguồn nhân sự đa dạng hơn. Ông nhấn mạnh: “Khi đã chiêu mộ được những nhân tài này, nhà tuyển dụng có thể giữ chân họ bằng cách nuôi dưỡng văn hóa công ty, tạo ra một môi trường làm việc gắn kết và tích cực. Để giải quyết những khoảng cách về năng lực, hãy có chiến lược đào tạo và phát triển chuyên môn của họ. Cùng với đó, đầu tư và khen thưởng kịp thời những đóng góp của họ thông qua việc thăng chức hoặc bám sát các tiêu chuẩn lương thưởng và phúc lợi trên thị trường cũng là một giải pháp hiệu quả”.

Ông Phạm Tuấn Phúc, Giám đốc Quốc gia Robert Walters Việt Nam.

Những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao trong năm 2024

Trong năm tới đây, một số ngành nghề nổi bật như Tài chính – Kế toán, Kỹ thuật – Sản xuất, Tiếp thị – Bán hàng (tập trung vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và tiêu dùng) và Nhân sự được dự đoán có nhu cầu nhân lực cao hàng đầu tại Việt Nam, do sự khan hiếm về nguồn lực chuyên gia có năng lực cao.

1. Tài chính – Kế toán

Sự phát triển của Việt Nam trên đà trở thành trung tâm kinh tế mới tại khu vực là một trong những động lực làm tăng nhu cầu về ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia trong khu vực, đặc biệt là những ứng viên có thế mạnh trong kỹ năng giao tiếp và quản trị. Năm 2024, mức lương dự kiến của ngành Tài chính – Kế toán giữ ở mức ổn định, mặc dù một số công ty sẽ có thể đưa ra mức lương thu hút hơn cho đối tượng ứng viên có năng lực cao.

2. Kỹ thuật – Sản xuất

Nhu cầu tuyển dụng của ngành Kỹ thuật – Sản xuất có xu hướng tăng dần vào nửa đầu năm 2024, nguyên nhân bắt nguồn từ việc các doanh nghiệp liên tục mở rộng, cũng như tăng cường sáp nhập và mua lại. Xu hướng tuyển dụng chủ yếu tập trung ở việc thu hút các chuyên gia có chuyên môn cao thông qua các chiến lược trao quyền độc lập phát triển cho cá nhân, cũng như liên tục cải tiến các chính sách quyền lợi cho nhân sự. Theo dự đoán, mức lương thị trường của ngành Kỹ thuật & Sản xuất sẽ tăng nhẹ so với bảng lương của năm 2023.

3. Tiếp thị – Bán hàng

Đối với ngành Bán hàng & Tiếp thị, lĩnh vực thương mại đang có một sự chuyển đổi lớn, hình thành một xu thế tuyển dụng hoàn toàn mới. Đáng chú ý là sự xuất hiện các vai trò mới trong doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh chăm sóc sức khỏe nơi có các ứng viên từ ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) chuyển dịch sang. Các chuyên gia tin rằng, mức lương tiêu chuẩn trong lĩnh vực FMCG dự kiến sẽ tăng ở mức ổn định vào năm 2024.

4. Nhân sự

Ngành nhân sự đang chứng kiến nhu cầu tuyển dụng gia tăng mạnh mẽ do nhu cầu tăng cường về nhân sự hợp tác của doanh nghiệp, cũng như các sáng kiến chuyển đổi và nhu cầu quản lý nhân lực tại các công ty. Theo khảo sát, trong thời gian hiện tại, các công ty đang tích cực tìm kiếm các nhân sự có khả năng hỗ trợ việc ra quyết định chiến lược, định hướng kinh doanh, tối ưu hóa quy trình làm việc và quản lý nhân lực. Mức tăng lương cao được kỳ vọng cho các vị trí có nhu cầu lớn, bởi có ít người sở hữu những kỹ năng phù hợp trên trong thị trường lao động.

Những vị trí tuyển dụng sẽ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2024 trong tất cả các lĩnh vực:

  • Kế toán & Tài chính: Giám đốc tài chính, Chuyên viên tài chính, Kế toán trưởng;
  • Kỹ thuật & Sản xuất: Giám đốc nhà máy, Giám đốc kỹ thuật, Giám đốc chất lượng;
  • Bán hàng & Tiếp thị: Giám đốc sản phẩm, Giám đốc nhóm sản phẩm, Giám đốc tiếp thị, Giám đốc phát triển kinh doanh, Giám đốc/ Trưởng phòng bán hàng;
  • Nhân sự: Nhân Sự – Đối tác kinh doanh, Trưởng phòng Nhân sự, Nhân viên phòng L&D (Học tập & Phát triển);
  • Pháp lý: Cố vấn pháp lý, Giám đốc pháp lý và tuân thủ, Cố vấn pháp lý (lĩnh vực Sáp nhập và Mua lại);
  • Chuỗi cung ứng, Mua hàng & Logistic: Giám đốc chuỗi cung ứng, Giám đốc mua hàng, Giám đốc kế hoạch thực hiện;
  • Công nghệ: Lập trình viên Full-stack, Kỹ thuật viên An ninh mạng, Lập trình viên Điện toán đám mây;
  • Kỹ thuật số: Nhân viên bán hàng dịch vụ Quảng cáo, Nhân viên bán hàng cho phần mềm / ERP / Cloud, Thương mại xã hội;
  • Xây dựng kỹ thuật: Giám đốc dự án, Giám đốc kế hoạch, Quản lý dự án.

Xem Khảo sát Lương của Robert Walters tại đây: https://www.robertwalters.com.vn/salarysurvey.html.

Anna Vi

11.032 học sinh lập kỷ lục Việt Nam với màn đồng diễn thể dục ấn tượng

0

Ngày 12/12, chương trình “Đồng diễn bài thể dục giữa giờ của học sinh Tiểu học tỉnh Bình Dương” với sự tham gia của 11.032 học sinh. Sự kiện được xác lập kỷ lục kép cho “Chương trình đồng diễn bài thể dục giữa giờ có số lượng học sinh tiểu học thực hiện tại 15 điểm trường cùng lúc đông nhất”.

Sự kiện do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương, Hội Thể thao Học sinh Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO, công ty Nestlé Việt Nam tổ chức.

11.032 học sinh lập kỷ lục Việt Nam với màn đồng diễn thể dục ấn tượng.

Đây là một trong những hoạt động thuộc chương trình Năng Động Việt Nam nhằm phát triển thể chất cho học sinh tiểu học, hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe và sự yêu thích vận động thông qua hoạt động thể thao, hướng đến mục tiêu xây dựng lối sống năng động, khỏe mạnh và rèn ý chí bền bỉ cho trẻ.

Sự kiện diễn ra tại 15 trường tiểu học của thành phố Thủ Dầu Một gồm trường Chánh Mỹ – trường tổ chức các hoạt động chủ đạo của chương trình, trường Chánh Nghĩa, trường Trần Phú, trường Định Hòa, trường Hiệp Thành, trường Lê Hồng Phong, trường Nguyễn Hiền, trường Phú Hòa 1, trường Phú Hòa 2, trường Phú Hòa 3, trường Phú Lợi, trường Phú Lợi 2, trường Phú Tân, trường Phú Thọ, trường Tương Bình Hiệp.

Điểm nổi bật của sự kiện năm nay là hoạt động truyền hình trực tiếp màn đồng diễn của toàn bộ học sinh 15 trường tham dự trên nền tảng trực tuyến, các trang fanpage của Nestlé MILO và các trường. Tại sự kiện, Nestlé MILO tài trợ nhiều hạng mục bao gồm kinh phí tổ chức, đồng phục, sữa và nước uống cung cấp năng lượng bền bỉ để các em học sinh tham gia.

Màn đồng diễn thể dục của 11.032 học sinh tiểu học Bình Dương là sự kiện tái khởi động trong Chương trình thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ mà Hội Thể thao Học sinh Việt Nam và nhãn hàng Nestlé MILO mong muốn triển khai tại các trường tiểu học trên cả nước.

Điểm nổi bật của sự kiện năm nay là hoạt động truyền hình trực tiếp màn đồng diễn của toàn bộ học sinh 15 trường tham dự trên nền tảng trực tuyến, các trang fanpage của Nestlé MILO và các trường.

Với sự đồng hành của Nestlé MILO, hoạt động thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ đã được triển khai cho học sinh tiểu học nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Hải Phòng, Phú Yên… và sẽ tiếp tục mở rộng đến các trường học trên toàn quốc.

Trước đó vào tháng 4/2019, lần đầu tiên kỷ lục Việt Nam ghi nhận 6.146 học sinh đồng diễn bài thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ đông nhất Việt Nam tại tỉnh Vĩnh Long. Việc liên tục mở rộng quy mô chương trình đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của phụ huynh, học sinh và nhà trường, chính là minh chứng cho tác động tích cực và hiệu quả mà hoạt động mang lại.

Là đơn vị nhiều năm đồng hành cùng chương trình, Nestlé MILO tích cực phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên Đoàn Thể dục Thể thao cùng Văn phòng Ban đề án 641 biên soạn, cải tiến các bài tập mới trên nền nhạc vui tươi, dễ nhớ và dễ tập cho học sinh. Việc tập luyện các bài tập thể dục buổi sáng và giữa giờ thường xuyên sẽ giúp trẻ phát triển thể chất, cân bằng giữa hoạt động ngoài trời và những giờ học trong lớp, trẻ trở nên hứng khởi hơn và duy trì năng lượng bền bỉ cho một ngày học tập năng động.

Nestlé MILO cam kết thúc đẩy phong trào thể thao cho trẻ em, chung tay cùng Chính quyền và phụ huynh Việt xây dựng một Thế hệ Ý Chí.

Ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục Đào tạo phát biểu tại sự kiện: “Các bài tập thể dục buổi sáng và thể dục giữa giờ phù hợp với giới tính, lứa tuổi và đặc điểm tâm sinh lý của học sinh tiểu học, là hoạt động cần thiết cho các em giữa các tiết học. Trong thời gian tới, chúng tôi mong mỏi có sự chung tay góp sức của nhà trường, phụ huynh và nhiều doanh nghiệp như Nestlé MILO để phong trào thể thao học đường ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn”.

Trong vai trò là đơn vị phối hợp tổ chức, Bà Philomena Tan, Giám đốc ngành hàng MILO và Sữa, công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Nhìn thấy nhiều em nhỏ trưởng thành cùng thể thao là nguồn động lực lớn để chúng tôi tiếp tục mở rộng quy mô triển khai chương trình tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ nói riêng và chương trình Năng Động Việt Nam nói chung.

Với cam kết thúc đẩy phong trào thể thao cho trẻ em, chung tay cùng Chính quyền và phụ huynh Việt xây dựng một Thế hệ Ý Chí, chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực mang đến những hoạt động thể thao hữu ích để phát triển thể thao học đường, nâng cao chất lượng tập luyện thể thao của trẻ em ở Việt Nam”.

Bà Philomena Tan, Giám đốc ngành hàng MILO và Sữa, công ty Nestlé Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Trên hành trình hơn 25 năm qua, Nestlé MILO đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt dành cho thế hệ trẻ Việt Nam, đồng hành bền bỉ cùng các cấp chính quyền, tạo sân chơi, khuyến khích các em tập luyện thể thao và xây dựng Thế hệ Ý Chí nhờ nền tảng vững chắc về ý chí bền bỉ mà trẻ học được từ thể thao.

Hàng loạt giải đấu thể thao học đường do Nestlé MILO tổ chức và tài trợ đã tiếp cận đến hàng triệu trẻ em Việt Nam mỗi năm; tiêu biểu là Giải thể dục Aerobic – Aerobic Dance – Cheer Dance, Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc, Festival Bóng rổ học đường, Ngày hội đi bộ MILO, Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước; Giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội…

Anna Vi

FedEx được vinh danh nhờ những nỗ lực tác động tích cực tới cộng đồng

0

FedEx Express (FedEx), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, lần thứ 5 liên tiếp nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) năm 2023 của Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) tại Việt Nam.

FedEx được vinh danh nhờ những nỗ lực đáng kể trong việc hỗ trợ và củng cố các cộng đồng địa phương trên cả nước.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam trao giải thưởng cho bà Vũ Thùy Lan – Giám đốc Điều hành Nhân sự, FedEx Express Việt Nam.

Chương trình thường niên này của AmCham ghi nhận các doanh nghiệp thành viên tại Việt Nam trong việc thể hiện cam kết mạnh mẽ hướng tới các hoạt động kinh doanh bền vững và tạo ra tác động tích cực lâu dài cho xã hội.

Bà Ee-Hui Tan, Giám đốc Điều hành, FedEx Express, Việt Nam và Campuchia cho biết: “Giải thưởng này đã ghi nhận sự cống hiến của nhân sự công ty – những người đã tình nguyện dành thời gian để mang các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đến những cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ các chuyên gia y tế hay góp phần nuôi dưỡng thế hệ khởi nghiệp tiếp theo.

Tại FedEx, tôn chỉ của chúng tôi là kết nối thế giới một cách có trách nhiệm và hiệu quả. Chúng tôi rất tự hào khi có thể sử dụng chuyên môn và mạng lưới rộng khắp của mình để giải quyết những nhu cầu kinh tế và xã hội chưa được đáp ứng của nhiều cá nhân, qua đó tạo ra một sự khác biệt có ý nghĩa trong cộng đồng địa phương”.

FedEx Cares là chương trình tiếp cận cộng đồng toàn cầu của FedEx, tập trung vào việc thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp quốc tế, hậu cần bền vững và cứu trợ nhân đạo.

Vào năm 2023, thông qua nhiều chương trình khác nhau, FedEx đã hỗ trợ chương trình giáo dục hàng năm mang tên Thử thách Thương mại Quốc tế FedEx/Junior Achievement (FedEx/Junior Achievement International Trade Challenge), đào tạo y tế cho các chuyên gia nhãn khoa thông qua dự án Bệnh viện Mắt Bay Orbis (Orbis’ Flying Eye Hospital) và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu cho các khu vực nông thôn thông qua chương trình FedEx Mang Nhịp đập đến Trái tim (FedEx Delivers Heartbeats).

Trao quyền cho thế hệ trẻ Việt Nam

Thông qua việc hợp tác với tổ chức Junior Achievement (JA), FedEx đã tích cực tham gia vào việc trao quyền cho thế hệ trẻ. Thử thách Thương mại Quốc tế FedEx/JA (FedEx/JA ITC) đã hoạt động đến năm thứ 17, mang đến cơ hội học hỏi và tìm hiểu các nguyên tắc thực tế trong kinh doanh và thương mại quốc tế cho sinh viên từ 10 quốc gia trong khu vực Châu Á, Trung Đông và Châu Phi.

Cuộc thi năm nay được tổ chức trực tuyến, bao gồm chuỗi hội thảo được tổ chức từ tháng 5 đến tháng 6/2023 với hơn 400 học sinh từ 38 trường tham gia. Nguyễn Ngọc Linh, sinh viên đến từ Việt Nam, là thành viên của đội chiến thắng Vòng chung kết khu vực FedEx/JA ITC năm nay.

Đào tạo chuyên gia nhãn khoa nhằm phục hồi thị lực

Năm 2023, FedEx tiếp tục cam kết hoạt động thiện nguyện tại Việt Nam bằng cách mở rộng quy mô các chương trình hiện có và triển khai các sáng kiến mới. Thông qua việc hợp tác với tổ chức Orbis, chương trình phẫu thuật Bệnh viện Mắt Bay – bệnh viện giảng dạy nhãn khoa được công nhận, hoạt động hoàn toàn trên máy bay – đã được tái khởi động sau lần triển khai cuối cùng vào năm 2020.

Năm nay, FedEx đã quyên tặng máy bay MD-10 để làm Bệnh viện Mắt Bay thế hệ thứ ba, góp phần hỗ trợ cho sứ mệnh của Orbis cũng như Chiến lược phòng chống mù lòa quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt năm 2016.

Mang các chương trình chăm sóc sức khỏe tới các cộng đồng hoàn cảnh khó khăn

Năm nay đánh dấu năm thứ 12 FedEx và tổ chức phi lợi nhuận VinaCapital Foundation (VCF) hợp tác trong chương trình Khám Sàng lọc tại Nông thôn mang tên FedEx Mang Nhịp đập đến Trái tim (FedEx Delivers Heartbeats).

Được sự hỗ trợ của lãnh đạo chính quyền địa phương, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và Bộ Y tế, chương trình này giúp các trẻ em mắc các bệnh tim bẩm sinh (CHD) sống ở khu vực nông thôn được chăm sóc sức khỏe chuyên khoa và điều trị y tế miễn phí. Năm 2023, hơn 41.000 trẻ em đã được khám sàng lọc, từ đó phát hiện hơn 600 trẻ mắc CHD.

FedEx còn hợp tác với VCF trong chương trình FedEx Mang nụ cười đến trái tim (FedEx Brings Smiles to the Hearts). Theo đó nhân viên FedEx tân trang các khu bệnh viện nhi thành khu vui chơi sôi động, tạo môi trường tích cực và nâng cao tinh thần cho những bệnh nhi dũng cảm này.

Chương trình FedEx Delivers Heartbeats đã mang đến cho những người không có điều kiện được tiếp cận dịch vụ chẩn đoán và điều trị bệnh thích hợp, qua đó tạo tác động tích cực đến cuộc sống của hơn 263.000 trẻ em trên khắp vùng nông thôn Việt Nam và cải thiện chất lượng cuộc sống cho các gia đình và cộng đồng.

Tìm hiểu thêm về Sáng kiến FedEx Cares tại đây.

Anna Vi

NESCAFÉ Nước Cốt Cà Phê mới giữ trọn hương vị truyền thống

0

Thấu hiểu nhu cầu tìm kiếm cà phê “đậm vị nhưng tiện lợi” của người tiêu dùng Việt, nhãn hàng NESCAFÉ thuộc công ty Nestlé Việt Nam chính thức giới thiệu sản phẩm NESCAFÉ Nước Cốt Cà Phê mới.

Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, sản phẩm là một lựa chọn hoàn hảo dành riêng cho những người yêu cà phê Việt bởi sản phẩm đáp ứng được nhu cầu uống cà phê mạnh (cà phê pha phin đậm vị truyền thống) của người Việt lẫn tính tiện lợi nhanh gọn trong cuộc sống bận rộn ngày nay.

Tự hào là quốc gia xuất khẩu hạt cà phê Robusta lớn nhất thế giới, Việt Nam sở hữu nền văn hóa cà phê đặc sắc và đa dạng cách thưởng thức, nên từ lâu cà phê đã trở thành một thức uống quốc dân trong đời sống người Việt.

Tuy nhiên, với nhịp sống ngày càng bận rộn, người Việt ngày nay có nhu cầu tìm kiếm những sản phẩm cà phê tiện lợi nhưng vẫn ưa chuộng vị cà phê pha phin sánh đậm, thơm lừng hương cà phê truyền thống.

NESCAFÉ ra mắt NESCAFÉ Nước Cốt Cà Phê mới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt.

Thấu hiểu tâm lý đó, NESCAFÉ tin tưởng rằng cà phê không đơn thuần chỉ là một thức uống để nhâm nhi mỗi ngày, mà còn có thể là trải nghiệm mới mẻ khi được cải tiến về bao bì, công thức.

Là dòng cà phê nước dạng gói lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, Nước Cốt Cà Phê là ý tưởng độc đáo được yêu thích bởi người tiêu dùng nhờ đặc điểm nước cốt cà phê tạo cảm giác tươi mới.

Với quy trình sản xuất mô phỏng theo đúng kỹ thuật pha phin: nén, ủ, chiết, NESCAFÉ sử dụng công nghệ ủ bột cà phê rang xay ở nhiệt độ cao trước khi chiết xuất để giữ trọn nước cốt cà phê đầu tinh tuý, đậm thơm chuẩn gu người Việt.

Không chỉ là cà phê ngon đúng vị mà quan trọng hơn còn phải đáp ứng được nhu cầu của các tín đồ cà phê về tính tiện lợi nhanh chóng. NESCAFÉ Nước Cốt Cà Phê mang đến giải pháp cà phê tiện lợi vì giờ đây người tiêu dùng chỉ cần thêm đá và thưởng thức cà phê, tiết kiệm thời gian để phù hợp với lịch trình bận rộn.

Sản phẩm được thiết kế bao bì gói nước (75ml) độc đáo và duy nhất sản xuất bởi Nestlé Việt Nam, với hai hương vị chuẩn pha phin phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng Việt gồm nước cốt cà phê đen và nước cốt cà phê sữa đá.

Với quy trình sản xuất mô phỏng theo đúng kỹ thuật pha phin: nén, ủ, chiết, NESCAFÉ Nước Cốt Cà Phê vẫn giữ trọn vẹn nước cốt cà phê đầu tinh tuý, đậm thơm chuẩn gu người Việt.

Ông Mostafa Youssef, Giám đốc Ngành hàng Cà phê & Thức uống, công ty Nestlé Việt Namchia sẻ: “Những người yêu cà phê tại Việt Nam nay đã có thêm sự lựa chọn thưởng thức cà phê cho riêng mình với NESCAFÉ Nước Cốt Cà Phê mới. Mong muốn làm giàu trải nghiệm của người tiêu dùng Việt là động lực thúc đẩy chúng tôi ra mắt sản phẩm này.

Đây cũng là minh chứng cho nỗ lực của chúng tôi trên hành trình 30 năm hiện diện tại Việt Nam mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm cà phê tinh túy, thuần Việt, trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa cà phê Việt Nam”.

Ông Mostafa Youssef, Giám đốc Ngành hàng Cà phê & Thức uống, công ty Nestlé Việt Nam.

Nhiều năm qua, NESCAFÉ đã và đang mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm thưởng thức cà phê đa dạng với danh mục sản phẩm độc đáo. NESCAFÉ Nước Cốt Cà Phê nói riêng và các sản phẩm NESCAFÉ nói chung được nghiên cứu và phát triển phù hợp với khẩu vị của người Việt và được sản xuất từ 100% hạt cà phê Việt Nam đạt chuẩn với kỹ thuật của chương trình NESCAFÉ Plan.

Được triển khai ở Việt Nam từ năm 2011, NESCAFÉ Plan là ví dụ điển hình cho cam kết của Nestlé trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống. Chương trình đã mang lại các tác động tích cực đến sự phát triển bền vững cho ngành cà phê Việt Nam với nỗ lực nâng cao chất lượng hạt cà phê và định hướng chuyển đổi sang nền nông nghiệp tái sinh thông qua tập huấn thực hành nông nghiệp đúng chuẩn.

Trong những năm tới, chương trình NESCAFÉ Plan 2030 sẽ tiếp tục đồng hành cùng người nông dân trong canh tác cà phê bền vững, để mang tới những tách cà phê chất lượng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt Nam.

NESCAFÉ Nước Cốt Cà Phê đậm thơm và tiện lợi dành riêng cho người Việt Nam.

Sản phẩm NESCAFÉ Nước Cốt Cà Phê hiện đã có mặt tại các hệ thống siêu thị trên toàn quốc và được mở bán trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử.

Người tiêu dùng Việt có thể tham khảo và tìm mua tại Nestlé Chính hãng – Shopee Mall Online | Shopee Việt Nam.

Anna Vi

Chơi game trúng Galaxy Tab S9 trên ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam dịp Giáng Sinh

0

Nhân dịp Giáng Sinh 2023, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Ngân hàng Shinhan) ra mắt mini-game “Bắt đúng – Trúng Galaxy” trên ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam. Linh vật Gấu SOL cùng các nhân vật đến từ bộ sưu tập Shinhan Friends đang chờ đợi chủ nhân của những giải thưởng vô cùng hấp dẫn và giá trị trong thử thách hứng quà Giáng Sinh.

Cơ cấu giải thưởng của chương trình bao gồm: 1 giải nhất Samsung Galaxy Tab S9 (Wi-Fi) 128GB và bao da kèm bàn phím, 1 giải nhì tai nghe Galaxy Buds2 Pro, 48 giải hoàn tiền 500.000 đồng vào thẻ tín dụng và 2.000 voucher Got-it. Tổng trị giá giải thưởng lên đến 100 triệu đồng.

Mini-game “Bắt đúng – Trúng Galaxy” kéo dài từ ngày 6/12/2023 đến hết ngày 6/1/2024, được kì vọng sẽ khuyến khích việc sử dụng ứng dụng Ngân hàng điện tử và hình thức thanh toán bằng Thẻ tín dụng (thanh toán không tiền mặt) trong giai đoạn cao điểm mua sắm cuối năm đối với các khách hàng cá nhân của Ngân hàng Shinhan.

Để tham gia mini-game, khách hàng vui lòng truy cập vào mục Trò chơi trên ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam. Khách hàng sẽ nhận được lượt chơi thông qua các nhiệm vụ: đăng nhập ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam hàng ngày, chi tiêu bằng thẻ tín dụng Shinhan, hoặc thanh toán sao kê thẻ tín dụng Shinhan trên ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam.

Về cách thức chơi mini-game, người chơi sẽ di chuyển ống khói để hứng quà từ gấu SOL, tích lũy điểm để mở khóa 8 cấp độ và thu thập các nhân vật trong bộ sưu tập Shinhan Friends. Sau khi hoàn thành 8 cấp độ, người chơi vẫn tiếp tục chơi và tích lũy điểm để tranh Giải Tổng kết.

Xem chi tiết chương trình tại: https://shinhan.com.vn/vi/promotion/bat-dung-trung-galaxy.html

Thời gian qua, Ngân hàng Shinhan không ngừng cải tiến và cập nhật các tiện ích mới trên ứng dụng Ngân hàng SOL, trong đó có các mini-game trúng thưởng trên ứng dụng với mong muốn không chỉ nâng cao trải nghiệm giao dịch tối ưu trên nền tảng số, mà còn đem lại cho khách hàng những giây phút thư giãn thú vị. 

Đồng thời, Ngân hàng cũng không ngừng áp dụng các công nghệ tiên tiến vào sản phẩm/dịch vụ theo hướng chuyên nghiệp và tiện lợi hơn, trong đó có các sản phẩm Thẻ tín dụng cá nhân nhằm góp phần triển khai chiến lược quốc gia của Việt Nam về thúc đẩy tài chính toàn diện, thanh toán không dùng tiền mặt.

David Nguyen

Nestlé nỗ lực quảng bá hình ảnh cà phê của Việt Nam ra thế giới

0

Nhằm quảng bá hình ảnh cà phê của Việt Nam ra thế giới, Nestlé Việt Nam vừa tổ chức một chuyến đi dành cho báo chí quốc tế đến các vườn cà phê canh tác theo mô hình bền vững NESCAFÉ Plan, nhà máy chế biến cà phê, và tìm hiểu văn hóa thưởng thức cà phê tại một số địa phương như: tỉnh Đắk Lắk, tỉnh Đồng Nai và TP.HCM.

Gần 30 đại biểu đại diện công ty Nestlé tại nhiều quốc gia cùng các phóng viên, biên tập viên của cơ quan thông tấn báo chí nước ngoài như Bloomberg, CNBC, Business Day, SIC Television… đã tham gia chuyến đi trong 3 ngày.

Đây là cơ hội để Nestlé Việt Nam giới thiệu về nông nghiệp tái sinh, hoạt động gắn kết với người nông dân trồng cà phê, quy trình canh tác cà phê bền vững, cũng như các hoạt động chế biến sâu, nâng cao giá trị hạt cà phê. Chương trình này cũng nhằm góp phần quảng bá mạnh mẽ hình ảnh ngành cà phê Việt Nam cả trong và ngoài nước.

Chuyến thăm của đoàn báo chí quốc tế là cơ hội để Nestlé Việt Nam tiếp tục những nỗ lực quảng bá, giới thiệu sản phẩm cà phê Việt ra thế giới.

Trong chuyến đi thực tế, các phóng viên quốc tế lần lượt trải nghiệm quá trình những hạt cà phê Việt Nam chất lượng cao được hình thành từ vườn ươm, đến tay người nông dân qua chương trình hỗ trợ tái canh và canh tác bền vững cây cà phê, đồng thời tham quan nhà máy chế biến cà phê công nghệ hiện đại của Nestlé, nơi sản xuất những sản phẩm từ những hạt cà phê Việt Nam dành cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Để có được nguồn cà phê chất lượng cao đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu, từ năm 2011 đến nay, công ty Nestlé Việt Nam đã nỗ lực hỗ trợ hàng trăm nghìn nông dân tái canh cây cà phê già cỗi, chuyển dịch sang nông nghiệp tái sinh, nâng cao thu nhập, đồng thời kết hơp các hoạt động sản xuất, chế biến và xuất khẩu, nhằm tạo ra nhiều giá trị cho hạt cà phê Việt.

Sau 12 năm, thông qua Chương trình NESCAFÉ Plan được thực hiện tại các tỉnh Tây Nguyên, Nestlé Việt Nam đã phân phối hơn 73.5 triệu cây giống kháng bệnh và cho năng suất cao sử dụng cho mục đích tái canh.

Cùng với dự án, người nông dân đã giảm tới 40% – 60% lượng nước tưới cũng như giảm 20% lượng thuốc trừ sâu, phân hóa học và áp dụng kĩ thuật trồng xen canh cây cà phê và tiêu, giúp tăng hiệu quả sử dụng đất, cải thiện tính đa dạng về môi trường sinh thái, và giảm phát thải ra môi trường.

Tính đến năm 2023, 90% nông dân đã sử dụng phương pháp cây che phủ tự nhiên (trên tổng số vườn được khảo sát) và 86% vườn đa dạng hóa cây trồng với trung bình 3 loài khác nhau. Nhờ áp dụng các phương pháp canh tác bền vững, thu nhập của người nông dân được cải thiện 30% đến trên 100% so với trước khi tham gia dự án.

Đồng thời, tất cả cà phê được cung ứng từ Việt Nam đạt các tiêu chuẩn 4C (Bộ nguyên tắc chung cho cộng đồng cà phê) để chế biến phục vụ tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đến 29 thị trường trên toàn thế giới.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn cũng đến thăm Nhà máy Nestlé Trị An – một trong những nhà máy lớn nhất của Nestlé tại Việt Nam và cũng là một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trong khu vực của Tập đoàn.

Tại đây, các phóng viên quốc tế được giới thiệu về dây chuyền sản xuất hiện đại theo quy trình tuần hoàn, đảm bảo chất lượng trong suốt chuỗi giá trị cà phê bền vững từ canh tác, thu mua, sản xuất, chế biến tới xuất khẩu, và tiêu dùng.

Đoàn tìm hiểu về mô hình kinh tế tuần hoàn “từ hạt cà phê đến viên gạch không nung” tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai.

Bên cạnh việc tìm hiểu các nỗ lực canh tác bền vững tại các vườn cà phê, đoàn được giới thiệu về các sáng kiến bền vững thiết thực của Nestlé trong hoạt động sản xuất như các mô hình kinh tế tuần hoàn, quy trình xử lý, tái chế và tái sử dụng các chất thải từ sản xuất. Trung bình 60-65% tổng lượng nước thải/ năm tại nhà máy chế biến cà phê đã được xử lý để tái sử dụng.

Không dừng ở đó, 100% bã cà phê sau sản xuất được dùng làm năng lượng sinh khối. Cát thải trong lò hơi được cung cấp cho đối tác để làm nguyên liêu sản xuất gạch không nung. Từ năm 2015, các nhà máy của Nestlé Việt Nam đã đạt mục tiêu không phát thải chôn lấp ra môi trường. Nhờ vào những nỗ lực này, Nestlé không chỉ sản xuất ra những cốc cà phê ngon từ những hạt cà phê canh tác có trách nhiệm mà còn đóng góp cho một tương lai bền vững.

Đoàn phóng viên quốc tế thăm quan Trung tâm Thông tin NESCAFÉ thuộc nhà máy Trị An, tỉnh Đồng Nai.

Trong nhiều năm qua, cà phê Việt Nam liên tục được vinh danh và khen ngợi trên hàng loạt báo chí quốc tế uy tín. Thông qua hoạt động này, Nestlé Việt Nam mong muốn tiếp tục lan tỏa sức hấp dẫn của văn hóa cà phê Việt Nam, góp phần quảng bá hạt cà phê và ngành cà phê của đất nước trên truyền thông quốc tế.

David Nguyen

Hơn 1.000 sinh viên tranh tài tại Giải Bóng rổ Sinh viên TP.HCM năm 2023

0

Ngày 6/12, Lễ khai mạc Giải Bóng rổ Sinh viên TP.HCM năm 2023 chính thức diễn ra tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (quận 11, TP.HCM) với sự tham gia của 62 đội bóng.

Giải đấu do Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cùng Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM phối hợp tổ chức, với sự đồng hành tài trợ của nhãn hàng Nestlé MILO, hứa hẹn mang đến sân chơi bổ ích giúp các em sinh viên nâng cao sức khỏe và rèn luyện ý chí bền bỉ cùng thể thao.

Giải Bóng rổ Sinh viên TP.HCM năm 2023 với 1.054 sinh viên đến từ 62 đội thuộc 33 trường đại học và cao đẳng tham gia tranh tài.

Năm nay, giải đấu tiếp tục thu hút được nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ các trường trên địa bàn thành phố. Trong hai tuần từ ngày 6/12 đến 20/12, 1.054 sinh viên đến từ 62 đội thuộc 33 trường đại học và cao đẳng sẽ cùng mang đến những cuộc so tài hấp dẫn.

Bên cạnh bóng đá, bơi lội, Aerobic… bóng rổ cũng nằm trong danh sách các môn thể thao chính thức của chương trình Năng Động Việt Nam được Nestlé MILO triển khai từ năm 2016. Bộ môn này không chỉ góp phần cải thiện sức khỏe thể chất mà còn giúp các em học được những giá trị quý báu như ý chí bền bỉ, lòng kiên trì, sự tự tin và không bao giờ bỏ cuộc, khả năng lãnh đạo cùng tinh thần đồng đội.

Đồng thời, các giải đấu học sinh – sinh viên như Giải Bóng rổ Sinh viên TP.HCM năm 2023 cũng là nơi đào tạo nhiều tài năng thể thao trẻ để bổ sung vào lực lượng đội tuyển quốc gia, góp phần vào sự phát triển của bóng rổ Việt Nam.

Các giải đấu học sinh – sinh viên như Giải Bóng rổ Sinh viên TP.HCM năm 2023 cũng là nơi đào tạo nhiều tài năng thể thao trẻ để bổ sung vào lực lượng đội tuyển quốc gia, góp phần vào sự phát triển của bóng rổ Việt Nam.

Ông Huỳnh Trọng Khải, Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM chia sẻ: “Bóng rổ sinh viên được định hướng để phát triển dài hạn và không ngừng mở rộng quy mô cũng như sự chuyên nghiệp và sức lan toả qua mỗi năm. Từ những giải đấu thường niên như Giải Bóng rổ Sinh viên TP.HCM, sinh viên sẽ có cơ hội trải nghiệm môi trường thể thao chuyên nghiệp thông qua hoạt động giao lưu, thi đấu với các đội bóng sinh viên chuyên nghiệp trong khu vực và quốc tế.

Chúng tôi đánh giá cao sự đồng hành của nhãn hàng Nestlé MILO xuyên suốt nhiều năm qua khi tích cực thúc đẩy phong trào thể thao học đường nói chung, cũng như bộ môn bóng rổ cho sinh viên và học sinh các cấp nói riêng.”

Đồng hành cùng Giải Bóng rổ Sinh viên TP.HCM, Nestlé MILO hướng đến giúp các em học sinh rèn ý chí bền bỉ cho một hành trình “có chí thì nên”, hiện thực hóa cam kết xây dựng Thế Hệ Ý Chí cho tương lai.

Bên cạnh Giải Bóng rổ Sinh viên TP.HCM, Nestlé MILO đã và đang tích cực phối hợp cùng các cơ quan ban ngành tổ chức thành công nhiều chương trình, điển hình là 25 năm đồng hành cùng Giải Bóng rổ Học sinh TP.HCM – một trong những sân chơi lâu đời của thể thao học đường thành phố, Giải Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng, Giải Bóng rổ Học sinh Tiểu học Hà Nội,… Nhãn hàng cũng đã trao tặng và lắp đặt hàng trăm trụ bóng rổ cho nhiều trường học trên cả nước, tạo điều kiện để các em học sinh thường xuyên tập luyện thể thao.

Nestlé MILO nỗ lực mở rộng, đẩy mạnh sự phát triển của phong trào bóng rổ nói riêng và các sân chơi thể thao cho thanh thiếu niên nói chung trong khuôn khổ chương trình Năng Động Việt Nam.

Bà Philomena Tan, Giám đốc ngành hàng MILO và Sữa, công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi luôn nỗ lực hướng đến mục tiêu đưa thể thao trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của thế hệ trẻ Việt Nam thông qua các hoạt động thể thao mà Nestlé MILO đồng tổ chức, từ đó giúp các em rèn ý chí bền bỉ cho một hành trình “có chí thì nên”, hiện thực hóa cam kết xây dựng Thế hệ Ý Chí cho tương lai.

Sự nhiệt huyết, đam mê cũng như tinh thần bền bỉ của các vận động viên sinh viên tại giải đấu cũng là nguồn động lực để chúng tôi tiếp tục mở rộng, đẩy mạnh sự phát triển của phong trào bóng rổ nói riêng và các sân chơi thể thao cho thanh thiếu niên nói chung trong khuôn khổ chương trình Năng Động Việt Nam.”

Không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe thể chất, môn bóng rổ còn giúp trau dồi ý chí bền bỉ cho các em trong quá trình tập luyện, thi đấu.

Bên cạnh các hoạt động thể thao học đường đa dạng đã được triển khai trong năm 2023, tháng 8 vừa qua, công ty Nestlé Việt Nam và Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã ký kết “Thỏa thuận hợp tác triển khai các hoạt động thể chất và dinh dưỡng cho học sinh TP.HCM năm học 2023 – 2024” nhằm đẩy mạnh phong trào phát triển thể chất và xây dựng Thế hệ Ý Chí nhờ nền tảng vững chắc về ý chí bền bỉ mà trẻ học được từ thể thao.

Jennifer Pham